Camera quan sát Ip và những lý do nên sử dụng

Camera quan sát Ip có những ưu điểm ưu việt để bạn có thể lựa chọn nó cho hệ thống giám sát an ninh của mình. Thiết bị này có thể tiến hành sử dụng độc lập hoặc kết hợp với những camera khác giúp bạn có một hệ thống nhiều camera không bị hạn chế số lượng như analog.

Camera quan sát Ip và những lý do nên sử dụng

Chất lượng hình ảnh vượt trội

Đây là yếu tố quyết định khi lựa chọn camera. Với camera IP không bị giới hạn bởi độ phân giải như các camera analog. Độ phân giải tổi đa mà camera ip đạt được lên đến 2K & 4K.

1: 4 CIF (704 x 576)

2: SVGA (800 x 600)

3: HDTV 720p (1280 x 720)

4: HDTV 1080p (1920 x 1080)

5: 3 MP (2048 x 1536)

6: 5 MP (2592 x 1944)

7: 4K (3840 x 2160)

Các camera IP cũng cung cấp các tỷ lệ khác nhau giúp bạn có khung hình rộng với góc quan sát tốt hơn.

Camera thông minh

Camera IP không chỉ làm công việc ghi lại hình ảnh mà còn có thể thực hiện được nhiều nhiệm vụ khác giúp giảm bớt khối lượng công việc cho người dùng, tăng cường hiệu quả công việc cung cấp nhiều dữ liệu kinh doanh quan trọng và nâng cao hiệu suất giám sát.

Tính năng cảnh báo xâm nhập: Khi kích hoạt tính năng này thì khi có đối tượng di chuyển qua đường màu đỏ (đường ảo được người dùng thiết lập trước) thì hệ thống báo động sẽ hoạt động đưa ra các cảnh báo tới người dùng về việc xâm nhập trái phép.

Tiết kiệm tối đa chi phí, tận dụng cở sở hạ tầng sẵn có không phải đầu tư cơ sở hạ tầng mới

Camera IP kết nối trực tiếp với hạ tầng mạng dữ liệu hiện tại của bạn, và bạn không cần phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới giống như hệ thống camera analog. Đặc biệt các camera ip sử dụng công nghệ PoE (Power over Ethernet), truyền dự liệu và cấp nguồn đồng thời trên cùng một sợi dây cáp mạng giúp tiết kiệm chi phí vật tư và thi công dễ dàng.

Mặt khác các hệ thống camera ip hoạt động rất ổn định trong thời gian dài do đó bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí cho việc bảo trì bảo dưỡng hệ thống.

Tích hợp đầy đủ trong một thiết bị

Một camera ip có thể nhận nguồn điện và cung cấp các tín hiệu hình ảnh; âm thanh; điều khiển PTZ; I/O chỉ với một dây cáp duy nhất điều này có nghĩa là hệ thống của bạn đã được tiết giảm chỉ phí tối đa mà vẫn đảm bảo khả năng mở rộng tương đương hoặc vượt trội so với camera analog.

Tính bảo mật cao

Các camera ip mã hóa toàn bộ dữ liệu thu thập được trong quá trình hoạt động, và kiểm soát việc truy cập vào các dữ liệu này. Điều này có nghĩa là với camera ip bạn có thể thiết lập cho từng người sử dụng quyền truy cập vào những vùng khác nhau trong cơ sở dữ liệu của bạn, đây là điều mà bạn không thể làm với những hệ thống camera cũ.

Dễ dàng mở rộng, nâng cấp trong quá trình sử dụng

Các camera ip được xây dựng trên cơ sở tiêu chuẩn chung (ONVIF) để kết nối với nhau giúp việc nâng cấp và mở rộng hệ thống camera ip trở nên rất đơn giản và không hề phức tạp như các hệ thống camera cũ.

Với camera ip bạn sẽ có cho mình một hệ thống giám sát an ninh đáng tin cậy hơn, an toàn hơn, giảm chi phí và tăng thêm các giá trị gia tăng cho bạn.

Previous articleCách sử dụng thiết bị điện cầm ta an toàn
Next articleNhững từ vựng tiếng Anh chuyên ngành điện hay dùng