Windows 11 – Hệ Điều Hành Cho Mọi Người

Hôm nay, ngày 5 tháng 10 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Windows khi Microsoft chính thức ra mắt người dùng Windows 11 thông qua bản nâng cấp miễn phí trên các máy tính chạy Windows 10 đủ điều kiện và máy tính mới được cài đặt sẵn Windows 11.

Được thiết kế để thúc đẩy sự đổi mới, Windows là một nền tảng hỗ trợ người dùng sáng tạo và là ngôi nhà chung cho hơn một tỷ người làm việc, hiện thực hóa ước mơ và kết nối với người thân.

Link Download Cuối Bài Viết

Chúng tôi tự hào khi ra mắt Windows 11 hôm nay, toàn bộ trải nghiệm của người dùng sẽ đưa họ đến gần hơn với những tiện ích mà họ yêu thích, trao quyền để họ làm việc và truyền cảm hứng cho họ sáng tạo. Windows 11 mang đến cho người dùng cảm giác như ở nhà với sự thoải mái, an toàn, linh hoạt và trên hết, Windows 11 được thiết kế lấy người dùng làm trung tâm.

Để Windows 11 đi vào cuộc sống, phần cứng đóng một vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện trải nghiệm của người dùng. Từ đồ họa, âm thanh đến những ảnh động tuyệt vời của Windows 11 đi cùng với phần cứng sáng tạo và đẹp mắt từ Surface và các đối tác của chúng tôi sẽ mang đến một trải nghiệm chưa từng có cho người dùng.

Đây là lúc thích hợp nhất để lên đời một chiếc máy tính

Khi chúng tôi nhìn vào tương lai, cho dù đó là nhu cầu kết nối, làm việc, học tập hay giải trí, máy tính sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.

Trong tháng 9, chúng tôi đã thấy một số thiết bị mới chạy Windows 11 từ các đối tác của chúng tôi như ASUSHP, và Lenovo, hay từ chính Surface của Microsoft. Sắp tới sẽ có thêm các thiết bị từ các đối tác khác như Acer, Dell và Samsung. Mỗi đối tác của chúng tôi đều là một mắt xích quan trọng trong việc mang Windows 11 vào cuộc sống, không một hệ sinh thái nào khác có được độ phủ và quy mô như Windows hiện có, để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng, dù họ là những nhà sáng tạo, lập trình viên, học sinh, nhà giáo dục, doanh nhân hay game thủ.

Người dùng có thể sở hữu Windows 11 theo một trong những lựa chọn sau:

  • Mua máy tính mới đã được cài sẵn Windows 11 tại địa chỉ trực tuyến Windows.com hoặc thông qua các đại lý bán lẻ.
  • Mua máy tính chạy Windows 10 đã đủ điều kiện để được nâng cấp miễn phí lên Windows 11.
  • Sử dụng ứng dụng PC Health Check để kiểm tra xem máy tính chạy Windows 10 hiện tại có đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí hay không.
  • Để tìm hiểu thêm về cách nâng cấp Windows 11, tham khảo Windows Blog post.

Chúng tôi tự hào khi Windows 11 có mặt trên nhiều thiết lựa chọn bị nhất từ trước đến nay, từ các đối tác Acer, AMD, ASUS, Dell, HP, Intel, Lenovo, Qualcom, Samsung và Surface.

Có thể kể đến một số thiết bị tuyệt vời được ra mắt mới đây như:

  • Acer Aspire Vero thân thiện với môi trường với nhựa tái chế trên toàn bộ khung máy và bàn phím, bao bì có thể tái chế 100% và lên đến IntelCore i7
  • ASUS ProArt Studiobook Pro 16 OLED, laptop với cấu hình mạnh mẽ, phù hợp cho việc xử lý các mô hình CAD phức tạp, thiết kế sản phẩm 3D hoặc chỉnh sửa video độ phân giải cao
  • Máy tính để bàn HP ENVY 34 All-in-One dành cho người sáng tạo, với màn hình 5K cực rộng khiến người dùng dễ dàng xem nhiều ứng dụng cạnh nhau trên Windows 11 Snap Layouts, cùng với camera magnetic có thể tháo rời đầu tiên trên thế giới với công nghệ binning 16 MP.
  • Lenovo Yoga Slim 7 Carbon được trang bị Wi-Fi 6 và camera hồng ngoại (infrared camera) giúp nhận diện khuôn mặt và mở khóa laptop nhanh chóng
  • Surface Laptop Studio, dòng laptop mới của Microsoft với bản lề Dynamic Woven Hinge siêu bền, cho phép chuyển đổi trơ tru từ chế độ này sang chế độ khác

Đưa người dùng đến gần hơn với những gì mà họ yêu thích

Windows 11 sẽ đưa người dùng đến gần hơn với những gì mà họ yêu thích và được thiết kế lấy người dùng làm trung tâm.

Từ Start menu và Taskbar đến từng âm thanh, phông chữ và biểu tượng, người dùng sẽ được trải nghiệm một Windows 11 hiện đại hơn, mới mẻ hơn, và tinh tế hơn trên từng pixel. Với Start menu được đưa vào giữa, người dùng có thể truy cập nhanh vào những nội dung và ứng dụng mà họ quan tâm cũng như xem các tệp mà họ đã xử lý gần đây nhất, bất kể trước đấy họ truy cập trên thiết bị nào, Android hay iOS, nhờ sức mạnh của Cloud và Microsoft 365 (ứng dụng được cung cấp riêng và có phí).

Để giúp người dùng nhanh chóng tiếp cận nội dung và thông tin quan trọng, chúng tôi đã cho ra mắt Widget, một bảng tin được cá nhân hóa dựa trên công nghệ AI. Bảng thông tin này sẽ hiện ra trên màn hình tựa như một tấm kính trượt trên bề mặt, do đó sẽ không ảnh hưởng đến những tác vụ mà người dùng đang thực hiện. Cho dù mục đích là kiểm tra nhanh lịch làm việc Outlook, nắm bắt kịp thời những thông tin thời sự, dự báo thời tiết, hay đơn giản là xem những hình ảnh kỷ niệm trên OneDrive, Widgets sẽ mang đến mọi điều mà người dùng yêu thích.

Tính năng trò chuyện của Microsoft Teams cũng là một trải nghiệm khác biệt, đưa người dùng đến gần hơn với những người họ yêu quý. Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản, người dùng có thể kết nối ngay với những người trong danh bạ thông qua trò chuyện, gọi thoại hoặc gọi video, bất kể họ đang sử dụng thiết bị hay nền tảng nào, Windows, Android hay iOS. Microsoft Teams không chỉ dành cho những người sử dụng thiết bị di động thông minh, mà bạn bè và người thân của họ cũng có thể chia sẻ và trao đổi thông qua tính năng nhắn tin SMS. Ngoài ra, người dùng cũng có thể trải nghiệm trọn vẹn Microsoft Teams trực tiếp từ cửa sổ Chat với các tính năng như hiển thị lịch công việc, lên lịch làm việc, tạo câu hỏi thăm dò, hay chia sẻ tài liệu.

Microsoft Store mới sẽ là nơi tập trung tất cả các ứng dụng và nguồn giải trí yêu thích của người dùng. Không chỉ mang đến một kho ứng dụng phong phú, chúng tôi còn có nhiều cải tiến về tính năng nhằm giúp người dùng tìm kiếm và khám phá nội dung dễ dàng hơn với chế độ tìm kiếm và khám phá theo nội dung câu chuyện và bộ sưu tập. Để tìm hiểu thêm về những tính năng mới trong Microsoft Store, hãy tham khảo thêm bài blog này.

Nâng cao năng suất làm việc và truyền cảm hứng sáng tạo

Windows 11 mang đến những trải nghiệm mới tuyệt vời, giúp người dùng nâng cao năng suất làm việc cũng như khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Ngày nay, hầu hết chúng ta đều thực hiện nhiều công việc trên màn hình một lúc, từ tab trình duyệt đến email, hay chỉnh sửa tài liệu đồng thời trên Word hoặc PowerPoint. Với các tính năng mới như Snap Layouts, Snap Groups và Desktops của Windows 11, người dùng có thể dễ dàng tập trung cho các tác vụ khác nhau mà vẫn nắm bắt được các công việc đang diễn ra.

Snap Layouts và Groups cung cấp những công cụ mạnh mẽ để thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc, đồng thời tối ưu hóa không gian màn hình mà vẫn duy trì một bố cục dễ nhìn. Với bố cục 3 cột cho nhiều màn hình rộng hơn, chưa bao giờ mọi thông tin mà người dùng cần được hiển thị dễ dàng đến thế.

Với tính năng Desktops mới, người dùng có thể tạo các Desktops tách biệt để hiển thị các bộ ứng dụng khác nhau, giúp nâng cao khả năng tập trung vào một mảng công việc cụ thể, việc này giống như tạo không gian riêng biệt trong ngôi nhà. Thậm chí, người dùng còn có thể tùy chỉnh tên và màn hình nền riêng cho từng Desktop.

Trợ năng là điều được các nhà thiết kế đề cao ngay khi phát triển Windows 11, với nhiều tính năng được cải tiến hoặc thiết kế mới. Chúng tôi tự hào rằng Windows 11 là phiên bản Windows thân thiện nhất do người khuyết tật tham gia xây dựng và dành cho người khuyết tật. Windows 11 cung cấp các công nghệ trợ năng quen thuộc như Trình tường thuật (Narrator), Kính lúp (Magnifier), Phụ đề (Closed Captions) và Nhận dạng giọng nói của Windows (Windows Speech Recognition), từ đó hỗ trợ những người dùng có mức độ khuyết tật khác nhau. Để tìm hiểu thêm về trợ năng trong Windows 11, hãy tham khảo bài blog này.

Chúng tôi cũng đã cải thiện trải nghiệm cảm ứng trên Windows 11 cho người dùng sử dụng máy tính bảng không có bàn phím. Các biểu tượng trong Taskbar đã được bố trí thoáng hơn. Chúng tôi cũng thêm các điểm cảm ứng lớn hơn và các dấu hiệu trực quan tinh tế hơn nhằm giúp người dùng thay đổi kích thước và di chuyển cửa sổ dễ dàng hơn, cùng với đó là nhiều cử chỉ đa dạng hơn. Công nghệ haptics cũng được đưa vào Windows 11 để cải tiến trải nghiệm sử dụng bút cảm ứng – cho phép người dùng nghe và cảm nhận các rung động khi nhấp qua và chỉnh sửa hoặc vẽ. Surface Slim Pen 2 (sản phẩm được bán riêng) là một ví dụ điển hình của công nghệ haptics.

Khi phải dành quá nhiều thời gian trên máy tính, đôi khi chúng ta muốn nhập nội dung bằng giọng nói thay vì gõ máy. Chúng tôi rất vui được mang đến những cải tiến mới trong tính năng nhập liệu bằng giọng nói trên Windows 11. Giờ đây, máy tính có thể nhận dạng những gì người dùng nói và thậm chí còn tự động ngắt dấu câu.

Windows 11 mang đến các công cụ và tài nguyên mới cho lập trình viên

Với Windows 11, chúng tôi đã thiết kế một nền tảng Windows mở nhất. Chúng tôi đã nghĩ về quá trình phát triển, những công cụ và những khả năng nào mà lập trình viên cần để tạo ra các ứng dụng tuyệt vời. Chúng tôi đã xây dựng Windows 11 với sự quan tâm đặc biệt dành cho các nhà phát triển. Bạn có thể tạo và xây dựng những ứng dụng bằng các công cụ, khuôn khổ và ngôn ngữ mà bạn biết và yêu thích. Chúng tôi cũng đang áp dụng tất cả các ứng dụng của bạn và sẽ mang đến trải nghiệm thân thuộc như ở nhà khi sử dụng Windows. Truy cập bài đăng trên blog này để tìm hiểu thêm thông tin dành cho nhà phát triển.

Windows 11 được thiết kế dành cho game thủ

Windows 11 là thiết kế sinh ra dành cho các game thủ với các tính năng tiên tiến có thể đưa trải nghiệm chơi game trên máy tính của người dùng lên một tầm cao mới. Nếu máy tính của người dùng hỗ trợ hiển thị HDR, Auto HDR sẽ tự động nâng cấp hơn 1000 tựa game DirectX 11 và DirectX 12 lên dải động cao, giúp hiển thị phạm vi màu sắc và độ sáng rộng hơn. Tuy nhiên, để tôn trọng lựa chọn của người chơi, tại mỗi trò chơi, Windows 11 sẽ cho phép khả năng bật hoặc tắt Auto HDR.

Windows 11 cũng đi kèm hỗ trợ DirectStorage, một tính năng được giới thiệu lần đầu tiên trên thiết bị Xbox Series X và Xbox Series S. Với các tựa game sử dụng DirectStorage, sự kết hợp với ổ đĩa thể rắn NVMe và bộ xử lý đồ họa DirectX 12 sẽ rút ngắn thời gian tải xuống và tạo ra một thế giới game chi tiết và sống động hơn.

Các máy tính chạy Windows 11 sẽ được tích hợp sẵn ứng dụng Xbox. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể tìm, tải xuống và trải nghiệm hơn 100 trò chơi chất lượng cao với Xbox Game Pass (được tính phí riêng). Tháng 10 này sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho ba tháng quan trọng nhất trong lịch sử Xbox với kế hoạch ra mắt những tựa game khủng như Age of Empires IV vào ngày 28 tháng 10, Forza Horizon 5 vào ngày 9 tháng 11 và Halo Infinite vào ngày 8 tháng 12. Những tựa game này sẽ có mặt trên Xbox Game Pass Ultimate và Xbox Game Pass cho thành viên đăng ký dịch vụ ngay trong ngày đầu tiên. Thành viên Xbox Game Pass Ultimate cũng có thể trải nghiệm hơn 100 trò chơi trên thiết bị Xbox mà không cần mất thời gian tải xuống, nhờ có Xbox Cloud Gaming (bản Beta) đi kèm ứng dụng Xbox.

Thúc đẩy mô hình học tập và làm việc của tương lai – hybrid work

Windows 11 là hệ điều hành lý tưởng cho mô hình học tập và làm việc kết hợp (hybrid work). Chuyển đổi số không còn đơn thuần là một xu hướng và các tổ chức cần phải trang bị cho mình khả năng phục hồi và tính linh hoạt. Khi mọi người dần chuyển sang làm việc theo phương thức kết hợp và công việc thì không ngừng thay đổi, chúng tôi đã nhận ra được nhu cầu về một hệ điều hành linh hoạt, nhất quán, an toàn và hoạt động theo cách mà người dùng lựa chọn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã xây dựng Windows 11 dựa trên nền tảng Windows 10 quen thuộc, nhất quán, có tính tương thích cao, giúp các đội ngũ CNTT của tổ chức có thể quản lý dễ dàng. Bắt đầu từ hôm nay, các tổ chức có thể chuyển sang Windows 11 trên các dòng máy tính đủ tiên chuẩn và thông qua Cloud với Windows 365 hoặc Azure Virtual Desktop. Để tìm hiểu thêm về Windows 11 trong môi trường làm việc hybrid, truy cập Microsoft 365 blog.

Windows 11 được thiết kế bảo mật từ chip đến cloud

Khi chúng tôi bắt đầu hành trình của mình, những phản hồi và đóng góp của khách hàng và cộng đồng là vô cùng quan trọng. Chúng giúp chúng tôi định hình Windows theo cách mà người dùng yêu thích. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát với những người ra quyết định trong lĩnh vực bảo mật tại Mỹ và 75% người được hỏi, với cương vị là Phó chủ tịch và cao hơn, đều cho rằng chuyển dịch sang mô hình làm việc kết hợp (hybrid work) vô tình dẫn đến nhiều rủi ro bảo mật hơn cho các tổ chức. Thực tế cho thấy bảo mật cần phải được thiết kế ngay từ phần cứng, từ chip đến cloud. 80% đáp viên đều cho rằng chỉ phần mềm không thì không đủ khả năng phòng chống các rủi ro về bảo mật. Windows 11 đã được thiết kế với độ an toàn bảo mật đáp ứng mọi thách thức mà chúng ta sẽ phải đối mặt trong kỷ nguyên môi trường làm việc hybrid này. Tham khảo thêm tại Security blog.

Một thế hệ Windows mới đã được trình làng

Chúng tôi biết ơn toàn bộ hệ sinh thái đối tác, từ các nhà sản xuất phụ tùng, các đối tác ứng dụng, đến silicon và các nhà bán lẻ, đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi đưa Windows 11 đến tay khách hàng trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ không thể ra mắt hệ điều hành mới trên quy mô toàn cầu như thế này nếu thiếu sự hỗ trợ của các bạn.

Thay mặt cho toàn bộ đội ngũ thiết kế, chúng tôi xin chính thức giới thiệu đến người dùng Windows 11, hệ điều hành đưa bạn đến gần hơn với những giá trị mà bạn trân quý.

Chúng tôi mong chờ được thấy người dùng trên khắp thế giới hiện thực hóa ước mơ và ý tưởng của mình với Windows 11. Và đừng quên rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu.

Các tính năng và ứng dụng có thể khác nhau theo từng khu vực địa lý.

Link DownloadLink Dự PhòngC@r$a%c&k

Windows 11

Windows 11

C@r$a%c&k- Đang Cập Nhật

 

 

Previous articlePhilippine Islands Most Beautiful
Next articleCuteFTP Professional-Phần Mềm Truyền File