Cách thiết kế và lắp đặt máng cáp dưới sàn nhà

Khâu thiết kế đã khó việc áp dụng thiết kế đó vào thực tiễn lại càng khó hơn nếu bạn không có kinh nghiệm. Với việc lắp đặt máng cáp dưới sàn nhà cũng vậy, công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ cao để tránh sai xót trong lúc đưa thiết bị vào các vị trí lắp đặt. Theo dõi bài viết dưới đây để có được giải pháp tối ưu nhất cho bạn nếu gặp tình huống như vậy nhé.

Cách thiết kế và lắp đặt máng cáp dưới sàn nhà theo tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay

Để lắp đặt máng cáp dưới sàn nhà hai lớp đúng chuẩn hiện nay cũng không phải quá khó nếu bạn áp dụng những quy trình mà chúng tôi đã tổng hợp từ kinh nghiệm thực tiễn dưới đây:

Tại sao nên lắp đặt máng cáp dưới sàn nhà?

  • Chúng ta có thể bảo vệ hệ thống thang máng cáp viễn thông dưới sàn nhà 2 lớp bằng cách đặt nó bên trong khay cáp. Nếu máng cáp được lắp đặt trên sàn nhà, dây cáp điện có thể hoạt động phía trên dẫn tới sự can thiệp điện từ từ các loại cáp điện cao áp. Ngoài ra, các loại cáp điện có thể trở nên vướng víu đối với các loại cáp điện áp thấp.

Lợi ích của việc lắp đặt máng cáp dưới sàn nhà

  • Nếu lắp đặt hệ thống thang máng cáp dưới sàn nhà 2 lớp sẽ giảm sự tác động từ bên ngoài, đồng thời làm cho hệ thống cáp gọn gàng hơn, nhìn thẩm mỹ hơn trong mắt khách hàng.

Quy trình:

Dưới đây là quy trình mà chúng tôi hay áp dụng để thi công các dự án lắp đặt, tùy theo yêu cầu của khác hàng mà các phần có thể khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng:

  1.  Hãy chắc chắn rằng dưới sàn nhà 2 lớp có đủ khoảng chống để nâng đỡ và bảo vệ hệ thống máng cáp ở độ cao mong muốn. Đảm bảo rằng bạn có một lộ trình rõ ràng cho khay cáp để hoạt động trên tất cả các hệ thống cáp và ống dẫn đã được lắp đặt trên sàn nhà.
  2.  Loại bỏ các thanh ngang của sàn 2 lớp và chèn khay cáp phù hợp, nếu cần thiết.
  3.  Sử dụng các vật liệu sắt khác để hỗ trợ hệ thống cáp khay trên sàn 2 lớp. Kiểm tra với nhà sản xuất khay cáp để xem khung L hoặc các phụ kiện khác có sẵn cho hệ thống hay không; nếu không, sử dụng vật liệu đa năng.
  4.  Gắm các vật liệu khác lên các tấm sàn bằng cách khoan lỗ bu lông hoặc sử dụng máy ép.
  5.  Gắn khay cáp với nhau bằng đinh – L.
  6.  Kéo cáp của bạn đi qua hệ thống khay cáp.
  7.  Thay thế tất cả thanh ngang và gạch lát sàn.

Trên đây là quy trình tốt nhất để kéo cáp đi qua hệ thống khay cáp bởi vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lắp đặt. 

Previous articleChia sẻ kinh nghiệm lắp đặt hệ thống điện dân dụng trong gia đình
Next articleHƯỚNG DẪN LẮP RỜ LE BẢO VỆ MẤT PHA