Cách lựa chọn thang – máng cáp hiệu quả giá tốt

Thang – máng cáp hiện nay đã và đang là những thiết bị không thể thiết trong các công trình lắp đặt hệ thống cáp điện cho tòa nhà, văn phòng, cao ốc, chung cư hay các nhà máy, khu công nghiệp. Ngoài thì trường hiện nay nếu bạn đi chọn mua sẽ có rất nhiều mẫu mã và nguyên liệu cấu thành. Vậy làm sao lựa chọn được thang – máng cáp hiệu quả mà giá tốt. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này.

Cách lựa chọn thang – máng cáp hiệu quả giá tốt

Ưu điểm của thang máng cáp:

So với những kiểu đi dây truyền thống bằng ống ghen, bắt trực tiếp hoặc đi dây âm tường, thang máng cáp khi áp dụng tại các công trình lớn cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội:

– Đi dây gọn gàng, khoa học trong lòng máng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc dễ sửa chữa, khắc phục khi có sự cố.

– Dễ thi công: không cần phải mất thời gian lòng vòng với những ống ghen hoặc phải thi công cùng đội thợ nề để đi dây âm tường, thang máng cáp được thi công riêng biệt một cách nhanh chóng.

Tại sao nên sử dụng thang cáp?

– Hệ thống thang cáp mang lại sự an toàn, tin cậy, tiết kiệm không gian, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm phí thiết kế, tiết kiệm nguyên vật liệu, thời gian, chi phí lắp đặt và phí bảo dưỡng.

– Ngoài ra, thang  cáp giúp bảo vệ an toàn cho cáp và người khi thi công, loại trừ rủi ra rách hoặc xước vỏ cáp trong máng cáp cũng không gây tổn thương cho người thi công.

– Thang cáp còn tiết kiệm thời gian thi công. Hình dạng thang máng cáp đơn giản và chắc chắn nên dễ dàng di chuyển trong công trình. Công cụ để thi công chỉ cần kím cắt, thép… tua vít và chìa vặn đai ốc.

Cơ bản phân loại máng – thang cáp

Phân loại theo chất liệu: Thang máng cáp đòi hỏi phải có cấu tạo vững chắc để có thể nâng đỡ hệ thống dây cáp, bên cạnh đó, còn phải có chức năng chống dò điện, chống chịu cháy nổ. Thông thường, vật liệu làm thang máng cáp là tôn cán, nhôm hoặc thép không gỉ, có độ dày thích hợp để tạo độ cứng. Vật liệu sẽ theo yêu cầu cách điện hay không mà được sơn tĩnh điện hoặc chỉ cần mạ kẽm là có thể phù hợp với công trình.

Phân loại theo kích thước: Hệ thống thang máng cáp có nhiều kích thước khác nhau, được phân loại thành máng tổng hay máng nhánh. Thông thường, các loại thang máng cáp có kích thước tiêu chuẩn, máng tổng lớn nhất có lòng máng khoảng 400mm, các loại máng còn lại có lòng máng nhỏ hơn. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thực tế công trình, máng cáp, thang cáp có thể được đặt hàng theo từng kích thước riêng biệt.

Phân loại theo đơn vị sản xuất: máng cáp trên thị trường hiện nay có 3 xuất xứ: nhập khẩu, sản xuất bởi các doanh nghiệp uy tín trong nước hoặc được gia công tại các xưởng cơ khí. Mỗi loại thang máng cáp có xuất xứ khác nhau đều có một số ưu nhược điểm khác nhau. Thông thường, các công trình trên địa bàn Hà Nội thường chọn thang cáp, máng cáp được sản xuất bởi các doanh nghiệp uy tín, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam.

 Một số lưu ý khi lựa chọn thang máng cáp:

  • Chỉ nên chọn thang cáp để đỡ các loại cáp đã được bảo vệ XLPE (có ghi trên cáp), hoặc cáp tín hiệu trong các phòng máy, tầng hầm nhà chung cư,…
  • Cần chọn thang cáp có chiều rộng, cao, độ dày phù hợp:

– Chiều cao phổ biến: H50, H75, H100 mm;

– Chiều rộng phổ biến: W100, W200,… W1000 mm;

– Chiều dày: từ 0,8mm đến 2,5mm

Với các loại thang có W dưới 200mm bạn có thể chọn chiều dày tương ứng ≤ 1.5mm;

Với các loại thang W từ 300mm bạn nên chọn chiều dày tương ứng ≥1.5mm;

Với thang cáp mạ kẽm nhúng nóng, để đạt được độ thẩm mỹ cao và không bọ cong vênh thì cần chọn chiều dày tối thiếu là 1.5mm với thang nhỏ và 2mm trở lên với thang lớn hơn.

Cách lựa chọn thang – máng cáp hiệu quả giá tốt của chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn ích nhiều trong việc lựa chọn sản phẩm này cho nhu cầu sử dụng của mình. Nếu có những thắc mắc khác xung quanh bạn vui lòng để lại bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí.

Previous articleCÁCH LỰA CHỌN ĐƯỜNG KÍNH ỐNG NHỰA XOẮN HDPE PHÙ HỢP VỚI ĐƯỜNG KÍNH CÁP
Next articleLựa chọn và bảo Quản Kìm Bấm Cos sao cho đùng cách