Lựa chọn và bảo Quản Kìm Bấm Cos sao cho đùng cách

Ngành Điện là một trong những ngành chủ đạo trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa. Càng ngày càng có nhiều công trình điện ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thời đại. Kìm bấm cos hay còn gọi với cái tên khác là kìm ép cosNó không chỉ có vai trò quan trọng với ngành điện mà kìm bấm cos mà nó còn được sử dụng rất nhiều trong các ngành nghề khác như: ngành cơ khí, công nghiệp chế tạo, chế tạo máy móc, lĩnh vực sửa chữa, lắp ráp, thiết bị, xe cộ…

 

Kìm bấm cos có tác dụng chính là để ép, bấm chặt đầu cos với dây cáp đảm bảo cho chúng dính chặt vào nhau. Vậy đầu cos là gì? Có những loại đầu cos nào?

Đầu cos là gì?

Đầu cos là thiết bị kết nối trog ngành điện. Nó có tác dụng tăng khả năng dẫn điện giữa các dây cáp điện với nhau hoặc cáp điện với thiết bị.

Đầu cos có những loại nào?

Đầu cos được phân làm nhiều loại  khác nhau với nhiều công dụng và tính năng khác nhau.

  • Đầu cos phân theo chất liệu được sử dụng: đầu cos đồng, đầu cos nhôm, đầu cos đồng pha nhôm.
  • Đầu cos phân theo hình dạng: đầu cos kim, đầu cos càng trần, đầu cos tròn trần…

Tùy vào đầu cos mà bạn có thể lựa chọn kìm bấm cos cho phù hợp với công việc. Việc sử dụng chính xác kìm bấm cos với đầu cos sẽ giúp công việc trở nên đơn giảng và dễ dàng hơn.

Cách bảo quản kìm bấm cos

Để tăng thêm độ bền cho kìm bấm cos, sau mỗi lần sử dụng xong bạn nên lau chùi các bộ phận của kìm. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn vải mềm để lót rồi mới đặt lên kệ để bảo quản.

Kìm bấm cos được làm chủ yếu bằng từ kim loại, vì thế để tránh cho kìm bị oxi hóa hay rỉ sét. Bạn nên bảo quản kìm trong nhà nơi ở những  khô ráo và thông thoáng. Tránh để gần nguồn nước hay những nơi ẩm ướt.

Nếu để kìm bấm cos ở ngoài trời thì bạn nên để trong hộp kín. Tuyệt đối không để trần bên ngoài, như thế sẽ tránh tình trạng kìm bị oxi hóa dẫn đến hư hỏng giảm độ bền

Thường xuyên tra dầu mỡ vào các bộ phận để giúp kìm bấm cos hoạt động êm ái hơn, việc bấm cos nhanh chóng, dễ dàng hơn. Đối với kìm bấm cos có tay cầm bằng nhựa, bạn không nên để ở nơi gần lửa, tránh cho tay cầm chẳng may bị cháy làm ảnh hưởng đến hoạt động của kìm và không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Previous articleCách lựa chọn thang – máng cáp hiệu quả giá tốt
Next articleLuật Điện Lực – Chương 1 : NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG