Kim tứ đồ – 4 Bậc thu nhập quyết định bạn giàu hay nghèo phần 2

Chúng ta đã tìm hiểu 2 cấp bậc thấp trong 4 cấp bậc thu nhập. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 2 cấp bậc cao còn lại.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong vòng Rat Race của Cashflow, thì đây là lúc bạn bứt phá và gặt hái những thành công lớn trong công cuộc làm giàu của chính mình. Bạn sẽ học được cách tạo rac các nguồn thu nhập thụ động và biết làm thế nào để đạt tự do tài chính. Đó là cơ sở vững chắc nhất cho sự giàu có trong tương lai.

  1. Ông chủ.

Để được xem là ông chủ, bạn cần có 500 nhân viên trở lên.

Các ông chủ thường không muốn tự mình vận hành công ty. Họ muốn có một nhóm nhân viên giỏi làm việc hộ mình, và việc kinh doanh sẽ tiếp tục sinh tiền ngay cả khi họ ngủ hoặc đi nghỉ.

Ông chủ không cần bán thời gian của mình để kiếm tiền, mà bán một sản phẩm hoặc dịch vụ để có thật nhiều tiền. Bởi ông chủ là người hiểu rõ nhất làm thế nào để sinh lợi và có nhiều nguồn thu nhập thụ động hơn.

Bạn sẽ nhận ra ai là ông chủ dựa trên cách mà họ nói chuyện với bạn. Không giống như người làm thuê hay tự làm, ông chủ sẽ nói: “Hãy lập một hệ thống và đặt các nhóm tốt nhất vào đúng vị trí” – hệ thống và nhóm là hai yếu tố quyết định chuyển hóa một người tự làm thành một ông chủ.

Ở vị trí này, bạn có thể làm việc vất vả trong vài năm đầu, và khi hệ thống và nhóm đã vận hành ổn, bạn có thể lĩnh thu nhập thụ động suốt phần đời còn lại.

thu nhập thụ động

  1. Nhà đầu tư.

Đây mới là khi bạn thực sự có thu nhập thụ động và đạt được tự do tài chính.

Các loại hình đầu tư như cổ phiếu, bất động sản sản sinh ra dòng chảy thu nhập hàng năm. Đó là các khoản đầu tư cho phép bạn về hưu sớm. Nó cũng có thể là thương hiệu, bản quyền, các đặc quyền. Những thứ bạn gây dựng thường mang lại tiền trong thời gian dài.

Ở bậc này, họ là những người mà đồng tiền đang phải làm việc cật lực cho họ. Tài sản của họ có thể tự sinh ra dòng tiền từ những nguồn thu nhập thụ động bất kể họ có mặt ở đó hay không.

Trong khi hai nhóm làm thuê và tự làm đề cao sự đảm bảo, thì ông chủ và nhà đầu tư đề cao sự tự do. Bởi họ không muốn có việc làm nữa, và không muốn phải làm việc suốt đời.Vì thế, nếu bạn muốn có nhiều tự do và giàu có trong đời, hãy học cách để tự tạo một việc kinh doanh, học cách đầu tư phù hợp để nhanh chóng chuyển sang bên phải của biểu đồ Cashflow.

Nếu bạn đã đủ sức “mua” những giấc mơ của mình, bạn đã đạt được tự do tài chính và chắc chắn lúc này, bạn đã có nhiều hơn một nguồn thu nhập thụ động. Một khi bạn chinh phục được Fast Track trong Cashflow có nghĩa là bạn giành được chiến thắng trong Cashflow, cũng có nghĩa là bạn đã có thể hoàn toàn tự tin với tư duy tài chính và túi tiền của mình trong cuộc sống thực tế.

đầu tư tài chính - bất động sản

Hãy luôn hướng đến nửa bên phải của biểu đồ Cashflow, hãy hướng đến thành công và giàu có, kết quả cuối cùng bạn nhận được từ sự kiên trì sẽ vô cùng ngọt ngào.Chúc bạn thành công!

Previous articleTiền là gì ? – Lịch Sử Hình Thành – Phân Loại
Next articleKim tứ đồ và bí mật để trở thành người giàu có – Robert Kiyosaki – P1