Mẹo mua và sử dụng đèn trang trí cho ngôi nhà của bạn

Đèn trang trí không những giúp bạn chiếu sáng mà còn làm tăng sự thẩm mỹ và sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Nhiều người dùng vẫn chưa có sự quan tâm đúng mức đối với việc lựa chọn mua sao cho phù hợp và đúng đắn. 

Mua và sử dụng đèn trang trí cho nhà ở

Trên thị trường, để mua đèn trang trí hiện nay có rất nhiều loại, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, nên chọn những đèn trang trí có giá phù hợp, có sẵn chao đèn để thay thế và để thay đổi màu sắc sau một thời gian sử dụng để tạo nên nét mới cho ngôi nhà của bạn.

+ Đèn chùm pha lê: Hàng pha lê Tiệp Khắc có uy tín trên thị trường từ lâu, ngoài ra còn có hàng của Tây Ban Nha, Pháp, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan. Đèn pha lê có hai loại: pha lê màu (xanh, đỏ, tím) và pha lê trắng. Giá thành một bộ đèn chùm pha lê có thể lên đến 8-10 triệu đồng một bộ tuỳ theo bóng nhiều hay ít và hàng tốt hay không.

Đèn chùm thủy tinh: Có nhiều loại hàng Tiệp Khắc, Trung Quốc, Đài Loan… giá dao động từ 400.000 đến 1.500.000 đồng/bộ. Hàng Việt Nam và Trung Quốc giá mềm hơn, chỉ khoảng 300.000 đồng cũng có thể mua được một bộ đèn chùm thủy tinh đẹp, đèn đắt tiền có bộ chân đế bằng inox hay đồng rất bền không bị phai màu theo thời gian như những loại sắt xi màu bạc hay màu đồng của Trung Quốc.

– Đèn tường: Đây là loại đèn có nhiều kiểu dáng phong phú nhất, hàng nhiều nhất trên thị trường là hàng Trung Quốc và Đài Loan, với giá cả có thể dao động từ 30.000 đồng/chiếc lên đến 400.000 đồng/đôi. Đèn tường có rất nhiều kiểu dáng: đèn tròn, hình hoa sen, hình đĩa, đèn lộng, đèn mâm…. Đèn trang trí tường chủ yếu là hàng thủy tinh, có chân đế bằng gỗ, đồng hay inox. Hàng Trung Quốc có giá rẻ thường là loại có chân đế bằng inox xi, hay đồng xi rất chóng phai màu.

+Đèn trang trí trần nhà: Là loại đèn cao cấp và đắt tiền nhất, gồm đèn pha lê và đèn thuỷ tinh. Đèn pha lê đắt tiền hơn đèn thủy tinh. Đèn trần có rất nhiều kiểu dáng và tùy theo số lượng bóng đèn, đèn càng lớn bóng càng nhiều, có thể từ 6 đến 18 bóng. Tất nhiên đèn càng nhiều bóng giá thành càng đắt (và càng hao tốn nhiều điện năng). Kiểu dáng thông dụng nhất là hai kiểu đèn tròn hoặc đèn có dạng hoa, một hay nhiều tầng. Tùy theo ý thích và điều kiện mà lắp đặt đèn trang trí phòng khách, phòng ngủ,.. theo từng kiểu sáng phù hợp. Công suất một đèn chùm có thể lên đến 200 W tùy theo số lượng bóng.

– Đèn hắt trần: Chủ yếu là hàng của Việt Nam, thường là đèn Halogen hay Tungsten, có thể tăng giảm ánh sáng trong phòng nhờ một bộ chiết áp. Đèn được gắn sát trần, lấy ánh sáng từ trần hắt xuống. Giá một bóng đèn hắt trần khoảng 300.000 đồng/chiếc.

– Đèn ban công: Đây là loại đèn đơn giản nhất dùng để lắp đặt ở phần mái hiên nhà, ban công, sân thượng… thường là ánh sáng vàng với mục đích vừa trang trí vừa lấy ánh sáng.

– Đèn để bàn và đèn đứng: Hàng Trung Quốc hiện nay có giá bán thấp, tuy nhiên ít bền, đèn cây có nhiều kiểu dáng, giá có thể dao động từ 150.000 đồng – 1.500.000 đồng/cây. Chao đèn cây có nhiều chất liệu từ vải cho đến nhựa, gỗ… Đèn loại này dễ trang trí, chỉ cần không gian phù hợp để đặt đèn. Đèn để bàn và đèn đứng của Đèn & Gốm sản xuất hơn hẳn hàng Trung Quốc cùng loại về chất lượng và giá cả, kiểu dáng đơn giản mà sang trọng rất dễ phù hợp với nhiều không gian.

+ Đèn treo của Đèn & Gốm với chất liệu là gỗ tự nhiên, phần chụp bằng các loại vải và lụa tơ tằm, kết hợp với các chất liệu truyền thống như mây, tre phù hợp với không gian ấm cúng của gia đình Việt Nam. Khách hàng được chọn màu và kích thước cho phù hợp với từng không gian. Giá cạnh tranh so với các loại đèn ngoại nhập.

Đối với đèn trần, phải căn cứ vào diện tích căn phòng, màu sắc rèm cửa, bộ salon, cũng như đồ vật trong phòng mà chọn loại thích hợp. Đèn chùm chỉ phù hợp cho một căn phòng rộng, sang trọng, nếu phòng quá nhỏ không nên lắp đèn chùm. Gian nhà dùng để buôn bán lắp đèn chùm cũng không phù hợp. Đèn nhiều tầng, nhiều bóng, chùm dài thích hợp cho nhà có trần cao, phòng rộng (sảnh). Trần nhà thấp nên sử dụng đèn chùm ngắn tránh gây rối cho hệ thống điện chiếu sáng cho căn phòng bạn.

Sử dụng đèn trang trí sao cho đúng

Không nên sử dụng đèn quá nhiều màu sắc, vừa tạo cảm giác rối mắt, vừa không phù hợp. Một điều chú ý nữa là đèn chùm cần phù hợp với đường tô chỉ của trần. Không nên tạo một không gian rối mắt bằng những hoa văn tô chỉ rườm rà và lắp thêm bộ đèn chùm nhiều màu sắc, nhiều bóng, nhiều tầng. Đèn có kiểu dáng đơn giản như những mẫu đèn của Đèn & Gốm sẽ làm cho căn phòng thoáng hơn so với các kiểu đèn rườm rà, diêm dúa. Đối với đèn tường tối đa chỉ nên dùng hai bộ cho một phòng có diện tích lớn, phòng có diện tích nhỏ chỉ nên lắp một bộ.

Đèn trang trí là nơi rất dễ bám bụi nhưng lại khó lau chùi. Nếu nhà có nhiều bụi bặm, nên tránh sử dụng nhiều đèn trang trí (nhất là đèn chùm). Mỗi năm một lần, tháo gỡ nhẹ nhàng từng chao đèn rửa sạch bụi bặm, đối với bóng đèn nên dùng giẻ lau sạch. Nhiều khi chỉ vì quá thích một kiểu đèn chùm nào đó, mà lại tạo nên một không gian rối rắm, hay cũng chính vì nó lại buộc người sử dụng vào những lệ thuộc lau, bảo quản, giữ gìn. Với mục đích chính là trang trí, nên khi mua đèn cần phải cân nhắc chọn lựa kỹ càng.

Với những mẹo chọn mua và cách sử dụng hợp lý trên hi vọng rằng bạn có thể có được một hệ thống đèn trang trí cho ngôi nhà của bạn vừa đẹp vừa tiện dụng. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn lắp đặt vui lòng liên hệ với chúng tôi để được những giải pháp theo từng yêu cầu cụ thể.

Previous articleBật mí giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện dân dụng trong nhà
Next articleMẹo sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả 4 mùa